Header Ads

Skimming ATM | รับประกันความปลอดภัย จากข่าวการ skimming ของกลุ่มมิจฉาชีพ

ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้ออกมายืนยันความปลอดภัยในการใช้บัตร ATM ไม่ต้องกังวล



ธนาคารไทยพาณิชย์ขอยืนยันในความปลอดภัยในการให้บริการ ATM แก่ลูกค้าอย่างดีที่สุด
ตามที่มีการส่งต่อจดหมายเวียนภายในของกลุ่มธนาคารที่เป็นสมาชิกของชมรมธุรกิจบริการ ATM สมาคมธนาคารไทย เกี่ยวกับเรื่องเครื่อง ATM ของธนาคารไทยพาณิชย์ถูก skimming นั้น
ธนาคารขอเรียนว่า กลุ่มธนาคารที่เป็นสมาชิกของชมรมฯ ได้มีความร่วมมือกันในการแลกเปลี่ยนข้อมูลในกรณีมีข้อสงสัยที่อาจจะเกิดการ skimming เครื่อง ATM ของธนาคารสมาชิกทุกธนาคาร โดยชมรมฯ จะมีการออกจดหมายเวียนให้ธนาคารสมาชิกได้รับทราบ เพื่อหาทางป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว เช่น การอายัดและเปลี่ยนบัตรให้กับลูกค้า เป็นต้น โดยที่ไม่มีการนำข้อมูลภายในชมรมฯ เผยแพร่ออกไปยังหน่วยงานอื่น หรือภายนอกธนาคาร ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดความเข้าใจผิดและเกิดความไม่เชื่อมั่นในการทำธุรกรรมผ่านเครื่อง ATM ทั้งหมดได้

ธนาคารขอเรียนลูกค้าและประชาชนที่ได้รับข้อมูลดังกล่าวว่า ธนาคารมีมาตรการเชิงรุกด้วยระบบในการตรวจสอบความผิดปกติของเครื่อง ATM ทุกเครื่องอย่างใกล้ชิด มีการแจ้งเตือนอย่างทันท่วงที และมีกระบวนการป้องกันปัญหาบนความปลอดภัยขั้นสูงสุด รวมถึงให้ความสำคัญกับการดูแลลูกค้าของธนาคารเป็นอย่างดี
หากในกรณีที่ลูกค้าของธนาคารเกิดความเสียหายอันเนื่องมาจากการ skimming ของกลุ่มมิจฉาชีพ ธนาคารก็พร้อมให้ความสะดวก ความคุ้มครอง และรับผิดชอบอย่างเต็มที่
ธนาคารขอยืนยันที่จะดูแลและให้บริการลูกค้าด้วยความปลอดภัยอย่างสูงสุด ขอให้ลูกค้าทุกท่านเชื่อมั่นในการทำธุรกรรมผ่านเครื่อง ATM ของธนาคารไทยพาณิชย์ดังเดิม หากลูกค้ามีข้อสงสัยสามารถสอบถามได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์ โทรศัพท์ 02 777 7777







ขับเคลื่อนโดย Blogger.